Wedding Logo / โลโก้งานแต่ง คือโลโก้ที่เป็นเอกลักษณ์ และจะใช้ภายในงานแต่งเพียงเท่านั้น แตกต่างจากโลโก้ทั่วไป เพราะเป็นสัญลักษณ์แทนคู่ชีวิตคู่ใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น โดยส่วนใหญ่มักใช้เป็นชื่อของว่าที่บ่าวสาว บ้างอาจใช้แค่ตัวย่อตัวแรกของชื่อจริงหรือชื่อเล่น ในขณะที่บางคู่อาจเลือกใช้ชื่อจริง ซึ่งไอเดีย โลโก้งานแต่ง / Wedding Logo ต่อไปนี้จะช่วยไกด์ให้คู่รักที่ยังไม่มีไอเดียได้เห็นภาพมากขึ้น 

 

Wedding Logo หรือ โลโก้งานแต่ง นิยมใช้ที่ไหนบ้าง?

โดยส่วนใหญ่ Wedding Logo / โลโก้งานแต่ง มักใช้บนการ์ดแต่งงาน ซุ้มงานแต่ง เวที และป้าย Welcome หน้างานแต่ง ในขณะที่บางคู่อาจเลือกใช้โลโก้ประดับลงไปบนของชำร่วย ผ้าเช็ดปาก (หากจัดงานแต่งแบบ Long Table) ผ้าคลุมเก้าอี้ กล่องเก็บซองงานแต่ง อัลบั้มรูป และของใช้อื่น ๆ ภายในงาน

 

อ่านต่อ: ของชำร่วยแต่งงานกับ 7 ความหมายที่ต้องรู้เพื่อความรักที่ยืนยาว

 

ไอเดีย Wedding Logo หรือ โลโก้งานแต่ง

 

Wedding Logo-สีน้ำ

Wedding Logo โลโก้งานแต่ง สีน้ำ: จุดเด่นคือการวาดลายดอกไม้และใบไม้ด้วยสีน้ำ หากต้องการเพิ่มความหวานละมุนอาจจับคู่โทนสีเป็นฟ้าอ่อนและชมพูอ่อน 

 

Wedding Logo-สะอาดตา

Wedding Logo โลโก้งานแต่ง สะอาดตา: จุดเด่นคือการเลือกใช้สีพื้นเพียงสีเดียวอาจจะเป็นสีของธีมงานแต่ง ตัดกับฟอนต์สีดำหรือขาว โดยใช้ฟอนต์ที่อ่านง่าย ไม่ซับซ้อน เพิ่มความหวานละมุนด้วยลายเส้นของใบไม้หรือดอกไม้ 

 

Wedding Logo-สีน้ำร่วมสมัย

Wedding Logo โลโก้งานแต่ง สีน้ำร่วมสมัย: จุดเด่นคือการเพิ่มเท็กซ์เจอร์ลงไปบนสีน้ำให้มีลักษณะคล้ายกระดาษแบบหยาบ เลือกใช้สีโทนน้ำตาลแดงเป็นพื้น ตัดอย่างลงตัวกับขอบสีทอง และฟ้อนต์สีเทาเข้ม 

 

Wedding Logo-นุ่มละมุน

Wedding Logo โลโก้งานแต่ง นุ่มละมุน: จุดเด่นคือการใช้ฟ้อนต์ตัวเขียนที่อ่านง่าย เน้นหัวกลม และใช้สีชมพูอ่อนตัดกับสีเทาเข้ม โดยไม่เน้นรายละเอียดที่กรอบเท่าไหร่นัก

 

Wedding Logo-มินิมอล

Wedding Logo โลโก้งานแต่ง มินิมอล: จุดเด่นคือการใช้ลายเส้นที่ค่อนข้างเรียบ ไม่มีลวดลายอ่อนช้อย และใช้ฟ้อนต์ปกติทั่วไป อ่านได้ง่าย เหมาะกับงานแต่งสไตล์โมเดิร์น

 

Wedding Logo-เรียบหรู

Wedding Logo โลโก้งานแต่ง เรียบหรู: จุดเด่นคือการลงสีลักษณะแบบปิดทองทุกรายละเอียด เน้นเส้นกรอบเรียบ ๆ แต่เติมความอ่อนช้อยด้วยลายเส้นใบไม้เพียงเล็กน้อย

 

Wedding Logo-ลายเขียนมือ

Wedding Logo โลโก้งานแต่ง ลายเขียนมือ:  จุดเด่นคือชื่อของคู่บ่าวสาวที่เขียนด้วยมือ ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง แต่หรูหราด้วยลายเส้นใบไม้ที่เรียบง่าย

 

ออกแบบ Wedding Logo หรือ โลโก้งานแต่ง ราคากี่บาท?

ราคาการออกแบบ Wedding Logo / โลโก้งานแต่งขึ้นอยู่กับขนาดและดีไซน์ที่เลือก หากเป็นการดีไซน์ Wedding Logo ขึ้นมาใหม่มักมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2,000.- ไปจนถึง 3,500.- ในขณะที่ Wedding Logo ที่มีดีไซน์เรียบร้อยแล้วจะเริ่มต้นเพียงแต่ 300.- ไปถึง 700.- ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของ Wedding Logo นั้นอีกที สำหรับใครที่ต้องการประหยัดงบ และมีความสามารถด้านโปรแกรมแต่งรูปแนะนำให้เสิร์ชคำว่า ‘Wedding Logo’ ในเว็บไซต์ที่อนุญาติให้ใช้รูปฟรี 

 

อย่างไรก็ตาม Wedding Logo เป็นเพียงส่วนประกอบเล็ก ๆ เท่านั้น หากไม่ได้จัดงานแต่งขนาดใหญ่ หรือมีงบที่ค่อนข้างจำกัด Wedding Logo ก็ไม่ใช่เรื่องจำเป็นเท่าไหร่นัก แต่ถ้าหากต้องการจัดงานแต่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของคู่บ่าวสาว การใช้ Wedding Logo / โลโก้งานแต่งจะทำให้งานแต่งหน้าจดจำมากยิ่งขึ้น