เพชร Cushion Cut

เพชร Cushion Cut คือเพชรสี่เหลี่ยมหรือไม่? หลายคนมักสับสน และแยกความแตกต่างระหว่าง เพชร Cushion Cut และเพชรสี่เหลี่ยมไม่ออก แล้วเพชร Cushion Cut ราคาเท่าไหร่? แพงแค่ไหน? มาหาคำตอบไปพร้อมกัน

 

เพชร Cushion Cut คืออะไร?

เพชร Cushion Cut คือเพชรที่มีลักษณะสี่เหลี่ยมคล้ายหมอน โดยมุมทั้งสี่ด้านจะเป็นขอบโค้ง ซึ่งเพชร Cushion Cut อาจมีลักษณะเกือบกลม หรือเกือบเหลี่ยม โดยใบเซอร์จะไม่ระบุว่าเพชรมีขอบมนกี่องศา หรือเป็นเพชร Cushion Cut สไตล์วินเทจหรือไม่ ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะหาเพชร Cushion Cut ที่สมบูรณ์แบบที่สุด

 

อย่างไรก็ตามถ้าต้องการซื้อเพชร Cushion Cut ควรเลือกซื้อเพชรที่มีความลึก และหน้าเพชรต่ำกว่า 70% ในขณะที่ความเงาควรอยู่ที่ระดับดี (Good) ขึ้นไป เพื่อให้ง่ายต่อการคัดเลือกเพชร แต่สัดส่วนความกว้างต่อความยาวของเพชรก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล

 

เพชร Cushion Cut แบบ Chunky VS. แบบ Crushed-Ice

เพชร Cushion Cut แบบ Chunky คือเพชรที่มีรูปแบบเหลี่ยมชัดเจนเวลามองจากมุมบนของหน้าเพชร โดยส่วนใหญ่มักถูกเรียกว่าเป็น เพชร Cushion Cutแบบวินเทจโบราณ ในขณะที่เพชร Cushion Cut แบบ Crushed-Ice จะมีลักษณะคล้ายเหลี่ยมบนหน้าเพชรคล้ายน้ำแข็งที่ถูกทุบให้กระจาย แลดูระยิบระยับ ซึ่งลักษณะแบบนี้พบได้ในเพชรทรงแพร์และทรงมาร์คีส์

 

เพชร Cushion Cut 2

เพชร Cushion Cut ราคาเท่าไหร่?

 เพชร Cushion Cut มีราคาแตกต่างกันไปตามคุณภาพเพชร สำหรับเพชร Cushion Cut 1 กะรัตอาจเริ่มต้นราว 44,600 บาท ในขณะที่ เพชร Cushion Cut 1กะรัตเหมือนกันแต่มีคุณภาพสูงกว่าอาจเริ่มต้นราว 140,000 บาท

 

เพชร Cushion Cut มีข้อดีอย่างไร?

เพชร Cushion Cut โดดเด่นในเรื่องของไฟและความสุกใส สามารถสะท้อนแสงขาวและแสงที่มีสีได้เป็นอย่างดี มีรูปทรงที่เหมาะแก่การออกแบบแหวนที่มีดีไซน์เฉพาะตัว เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความคลาสสิกแต่ผสมความสมัยใหม่ลงไป ซึ่งเพชร Cushion Cut ถือว่าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทุกปี และมีราคาถูกกว่าเพชรทรงกลมค่อนข้างมาก

 

เพชร Cushion Cut มีข้อเสียอย่างไร?

ข้อควรระวังการซื้อเพชร Cushion Cut คือควรเลี่ยงซื้อเพชรที่มีเกรดสีต่ำกว่า H เพราะเพชร Cushion Cut จะสะท้อนสีได้ง่ายกว่าเพชรทรงอื่น นอกจากนี้หน้าเพชรยังถูกออกแบบให้สังเกตเห็นตำหนิได้ง่ายและชัดเจน ฉะนั้นไม่ควรซื้อเพชรที่ค่าความสะอาดต่ำกว่า SI2 

 

เพชร Cushion Cut เป็นหนึ่งในรูปทรงเพชรที่กำลังได้รับความสนใจ ถึงแม้จะไม่มากเทียบเพชรทรงกลมหรือเพชรทรงสี่เหลี่ยมก็ตาม หากต้องการเลือกซื้อเพชร Cushion Cut เม็ดงามในราคาเริ่มต้นแบบสบายกระเป๋า Celi (เซ-ลี่) ร้านเพชร ชั้นนำที่ตอบโจทย์ทั้งคุณภาพและราคา เปิดประตูต้อนรับลูกค้าทุกท่าน ให้เข้าไปเลือกสรรเลือกซื้อเพชรที่ใช่ในราคาที่ชอบทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ ณ เซ็นทรัลเวิลด์  ชั้น 1 (ประตูทางเข้าห้างฝั่งถนนพระราม 1)