“ซื้อแหวนเพชร” ออนไลน์ เชื่อถือได้ ง่ายสำหรับคุณ?

              ทุกวันนี้การซื้อ/ขาย ออนไลน์ ถือเป็นช่องทางที่สะดวกสบายมากสำหรับลูกค้า และแน่นอนว่าการซื้อของออนไลน์มักมาพร้อมกับข้อสงสัยมากมาย Celi (เซ-ลี่) จึงมีแนวทางเพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจและความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าได้อย่างตรงไปตรงมา สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อแหวนเพชร แต่ไม่สะดวกเดินทางเข้าไปสอบถาม “ราคาแหวนเพชร” หรือเยี่ยมชมตามร้านต่างๆ และมีความกังวลเป็นอย่างมาก ว่าหากสอบถามข้อมูลต่างๆจากร้านค้าผ่านช่องทางออนไลน์ จะมั่นใจได้อย่างไร? ว่าแหวนเพชรที่จะได้มานั้นตรงตามสเปกที่ต้องการหรือไม่?

จุดเด่นของ Celi (เซ-ลี่) ลูกค้าสามารถเลือกตัวเรือนและเลือกเพชรตามสเปกที่ต้องการ เป็นแบบ customize เองได้ทุกวง

ตัวเรือน และการสอบถามราคา ลูกค้าสามารถเลือกแบบที่ชอบและสอบถามราคาเบื้องต้นผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ทาง Celi (เซ-ลี่) จะแจ้งราคาให้ทราบอย่างตรงไปตรงมา โดยเป็นราคาที่คำนวณจากน้ำหนักทองที่ใช้จริง และหากลูกค้าทราบไซส์นิ้ว จะทำให้การคำนวณราคาแม่นยำยิ่งขึ้น และราคาที่ Celi (เซ-ลี่) แจ้งไปนั้นจะไม่เกินกว่าที่แจ้งลูกค้าไป ดังนั้น ลูกค้าจะสามารถกำหนดงบประมาณสำหรับตัวเรือนได้อย่างแน่นอน

ตัวอย่างการสอบราคาตัวเรือนออนไลน์

  1. ลูกค้าส่งแบบที่สนใจมาทางออนไลน์ พร้อมแจ้งไซส์นิ้ว(ถ้าทราบ)
  2. ร้านแจ้งราคาอย่างแม่นยำ

*จากราคาที่ Celi (เซ-ลี่) แจ้งให้ลูกค้าทราบนั้น ในการสั่งทำงานจริง ลูกค้าจะชำระสูงสุดตามราคาที่่ Celi (เซ-ลี่) แจ้ง จะไม่มีการเพิ่มเติม ยกเว้นกรณีลูกค้าเปลี่ยนแบบ

 

เพชร และการสอบถามราคา หลายๆท่านก่อนตัดสินใจไปที่ร้าน จะพยายามสอบถามราคาและเทียบราคาเพชรของแต่ละร้านเพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งก็จะสะดวกและไม่เสียเวลาในการเดินทาง  ในส่วนของ Celi (เซ-ลี่) เอง เราจะแจ้งราคาของเพชรแต่ละเม็ดให้ลูกค้าทราบอย่างตรงไปตรงมา และเป็นราคาที่ซื้อ/ขาย กันจริง โดยราคาจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงภายใน 30 วันนับจากวันที่แจ้งราคา  แต่หากเกินกว่านั้น ราคาอาจจะมีการปรับ เนื่องจากตลาดเพชรมีการ update ทุกเดือน

ตัวอย่างการสอบราคาเพชรออนไลน์

  1. ลูกค้าแจ้งสเปกเพชรที่ต้องการ หรือ แจ้งงบประมาณที่ตั้งไว้
  2. ร้านแจ้งราคาเพชรให้ลูกค้าทราบ โดยจะนำส่งใบเซอร์ของเพชรแต่ละเม็ด พร้อมแจ้งราคา และส่งรูปภาพสำหรับการส่อง H&A และวีดีโอของเพชรเม็ดนั้นๆ(ถ้ามี) ให้ลูกค้าดู เพื่อประกอบการพิจารณา เนื่องจากเพชรจะมีรายละเอียดค่อนข้างมาก เราจึงต้องการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าออนไลน์ ซึ่งการนำส่งรายละเอียดใบเซอร์ ภาพเพชร และวีดีโอ ของเพชรแต่ละเม็ดให้ลูกค้าดู

 

ข้อสังเกตุราคาเพชร เพชรบางเม็ดจะมีสเปคในใบเซอร์ GIA เหมือนกัน แต่การเล่นไฟของเม็ดจริงอาจมีความแตกต่างกัน จึงทำให้ราคาของเพชรที่แม้จะเป็นสเปกเดียวกันก็แตกต่างกันได้ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทุกท่านควรทราบ ดังนั้น ในการเทียบราคาเพชรท่านต้องดูรายละเอียดเชิงลึกของเพชรด้วย เช่น เพชรเม็ดนั้นเป็นเพชร Heart and Arrow กี่เปอร์เซ็น ส่องดูแล้วสวยหรือไม่ เป็นต้น

 

หากลูกค้าเลือกแบบตัวเรือนและเพชรแล้วราคาเป็นที่น่าพอใจแล้ว ลูกค้าสามารถสั่งจองเพชรออนไลน์ได้ เพียงชำระมัดจำ 20% ของราคาทั้งหมด(ตัวเรือน+เพชร) ในการมัดจำนี้ไม่ได้เป็นการผูกมัดลูกค้าแต่อย่างใด ลูกค้ายังคงสามารถเปลี่ยนในในแบบตัวเรือน หรือเปลี่ยนสเปกเพชรได้จนกว่าจะแจ้งให้ทางร้านดำเนินการจัดทำ โดยมูลค่าที่เปลี่ยนแปลงต้องไม่ต่ำกว่ามูลค่าเดิมที่ตกลงกับทางร้านไว้  เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะสามารถซื้อ/ขาย ออนไลน์ได้อย่างสบายใจกับ Celi (เซ-ลี่) และมั่นใจในคุณภาพของสินค้าอีกด้วย

หลังจากลูกค้าสั่งจองแล้วสิ่งที่ทางร้านดำเนินการต่อให้กับลูกค้า คือ

1.จัดทำแว๊กแบบตัวเรือนให้ลูกค้าดูก่อนนำไปหล่อขึ้นตัวเรือนทองจริง เพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องแบบให้กับลูกค้า (หากแบบแว๊กที่ลูกค้าตรวจสอบดูแล้วไม่ตรงตามแบบ สามารถปรับแก้ไขได้ก่อนนำไปขึ้นตัวเรือนทองจริง)

ภาพตัวอย่างแว๊กของแบบแหวน

2.ขึ้นตัวเรือนทองให้ลูกค้ามาลองไซส์ (ขั้นตอนตอนจะทำเมื่อลูกค้าดูแบบเรียบร้อยแล้ว ทางร้านจึงจะขึ้นตัวเรือนทองจริง)

ภาพตัวอย่างตัวเรือนทองของแหวน

 

3.นำเพชรที่เลือกไปฝังบนตัวเรือน แล้วตกแต่งแหวนให้สวยงาม ขั้นตอนนี้เป็นขันตอนสุดท้ายในการทำ

4.ลูกค้าเข้ารับสินค้า  ในวันรับสินค้า ลูกค้าจะได้ส่องกล้องขยายเพื่อดูเลขใบเซอร์ที่เลเซอร์ไว้บนเพชร เพือตรวจสอบว่าเพชรที่ได้รับตรงกับสเปกที่ลูกค้าเลือกไว้ นี่เป็นขั้นตอนสำคัญเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้อย่างแน่นอนว่าได้รับเพชรที่ตรงสเปกกับที่เลือกไว้ตั้งแต่แรก